Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

(08) Một khu vườn đầy hương thơm, sắc lạ

22:54 19 thg 7 2010

Mới đó mà đã một năm, nhanh thật.
   Những ngày đầu tháng bảy năm 2009, vì nhu cầu muốn có cái nick trên Yahoo! để thỉnh thoảng gửi hình ảnh cho báo chí, nên tôi nhờ người bạn thân nhất của mình là anh Minh Ngụ, chỉ cho cách tạo một nickname. Anh là bạn thân, cũng là đồng đội, là người anh, người thầy của tôi trong nghề ảnh , nhất là trong sử dụng máy tính, phần mềm Photoshop xử lý ảnh.
   Có được nick trên Yahoo! rồi, khi tìm hiểu và nhấp vào biểu tượng blog của các blogger nổi bật được giới thiệu trên trang chủ của Yahoo! và vô tình vào được blog, tôi có cảm giác như được lạc vào một khu vườn đầy hương thơm và sắc lạ, thỏa thích thưởng thức vẻ đẹp và sự thân thiện của cộng đồng blogger trên mạng ảo.
   Vì không giỏi sử dụng vi tính và còn rất xa lạ với mạng ảo, loay hoay mãi rồi tôi cũng đăng ký được một cái blog.
   Và người bạn đầu tiên tôi được gặp và chuyện trò trên mạng là cô giáo Quỳnh Hương ở Hải Phòng. Khi biết tôi là  " lính mới "  trên mạng, cô giáo Quỳnh Hương đã rất nhiệt tình, vô tư chỉ dẫn cách tải hình, trả lời comment ... trên blog. Tôi vẫn hay gọi đùa cô giáo Quỳnh Hương là sư phụ. Chắc chắn khi nào còn sử dụng blog thì tôi sẽ không bao giờ quên ơn được sự  nhiệt tình chỉ dẫn của cô giáo Quỳnh Hương trong những ngày đầu tiên ấy !
   Thế giới mạng ảo thật vô cùng phong phú và sinh động. Và trong cộng đồng blogger trên mạng ảo, chỉ trừ một số rất ít lợi dụng đặc điểm truyền thông của blog, với ý đồ xấu và giọng điệu lạc lõng, ra sức tuyên truyền tư tưởng phản động, âm mưu chống phá, cản trở sự nghiệp xây dựng đất nước và ổn định xã hội của nhân dân ta, thì đại đa số các blog của các nhà văn, nhà báo, nhà giáo ... các em sinh viên, học sinh và những người dân , chính là nơi mỗi người chúng ta giao lưu, học hỏi và chia sẻ thật hữu ích.
   Thế giới Blog thật sự là một khu vườn đầy hoa thơm, cỏ lạ để mỗi người chúng ta thỏa thích du ngoạn và khám phá.

    Một số hình ảnh lưu niệm trong những ngày đi tác nghiệp :

1. Tại Mũi Cà Mau.

---------------------------

2. Tại Hà Tiên.

------------------------

3. Tại Châu Đốc.

----------------------------

4. Tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

-----------------------

5. Tại Bảo tàng Thành phố Cần Thơ.

----------------------

6. Chụp với nhà báo Lê Trọng Nghĩa.

-------------------------

7. Chụp với NSNA Tô Hoàng Vũ.

----------------------

8. Được chụp với Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, trên cầu Cần Thơ.

-----------------------

9. Cơ động.

---------------------------

10. Bữa ăn dã ngoại.

-----------------------

11. Chụp tại Cần Thơ.

--------------------------

12. Chụp tại Bình Thuận.

--------------------

13. Và chụp tại Bình Thuận.

@ HẾT @

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét